เคนโตะ x ชูเฮ มิตรภาพระหว่างผู้ชาย
ภาพยนตร์เรื่อง
森 山 中 教 習 所
Moriyama Chuu Kyoushuusho
(โรงเรียนสอนขับรถ โมริยาม่าจู)
https://www.youtube.com/watch?v=BVuwLrCau8A
(โรงเรียนสอนขับรถ โมริยาม่าจู)
https://www.youtube.com/watch?v=BVuwLrCau8A
เข้าโรงภาพยนตร์ของญี่ปุ่นวันเสาร์ที่ 9 กรกฎาคม 2016
นำแสดงโดย KAKU KENTO (คะขุ เคนโตะ หรือ อาจเขียนว่า คาคุ เคนโตะ)
และ NOMURA SHUHEI (โนมุระ
ชูเฮ) ทั้ง 2 คนเป็นนักแสดงค่ายเดียวกัน
นั่นคือค่าย AMUSE ซึ่งเป็นค่ายที่มีนักร้องนักแสดงชื่อดังมากมาย
เช่น One Ok Rock / Flumpool / Miura Haruma / Satoh Takeru
คะขุ เคนโตะ
บทที่ได้ในเรื่องนี้ คือ โทโดโรคิ หนุ่มแว่น ผมสีควันบุหรี่สุดเท่ห์
ปีนี้อายุ 27 ปีแล้ว (แต่หน้ายังเด็กอยู่นะ) เป็นนักแสดงที่หน้าตาออกไปในแนวที่เรียกว่าหล่อเลยล่ะ
อีกมุมจะดูทะเล้น แต่บทมาดนิ่ง สุขุมนุ่มลึกก็เล่นได้ คือ เป็นนักแสดงที่สมบูรณ์แบบเลยล่ะ
เพราะถ้าจะให้พี่แกมาร้องเต้นเล่นคอนเสิร์ต ก็ทำได้หมด ร้องเพลงเพราะด้วยนะ อิอิ
หลายคนบอกว่า หน้าคล้ายทากะ วันโอคุ ส่วนที่คล้ายมีบางส่วน และบางส่วนช่างก็ต่างกันสิ้นดี ฮ่าๆๆ
อย่างส่วนสูง (เคนโตะสูง 178 ส่วนทากะ...) อายุ (ทากะเกิดก่อน 1 ปี)
สองคนนี้จะเหมือนกันเวลาทำหน้าทะเล้น ทะลึ่งตึงตัง คือแบบเหมือนเป็นพี่น้องกันเลยอ่า
แต่จริงๆ แล้ว เคนโตะหล่อกว่านะ อิอิ
โนมุระ ชูเฮ
บทที่ได้ในเรื่องนี้ คือ คิโยทากะ หนุ่มน้อยที่ดูใสซื่อ บริสุทธิ์ ไร้เดียงสา
ปีนี้อายุ 22 เคยเล่นเรื่อง Boku no ita jikan บทคือ เป็นน้องชายของฮารุมะ ที่แม่โอ๋ยิ่งสิ่งใด
ชูเฮ เด็กมาก แต่มีความสามารถแบบเดียวกันกับเคนโตะแหละ
เพราะค่ายนี้มีแต่คนเจ๋งๆทั้งนั้นไม่มีอะไรพูดมากเกี่ยวกับชูเฮ ไม่ใช่เมน ฮ่าๆๆ
คราวนี้ก็จะมาพูดถึงบทสัมภาษณ์ของทั้ง
2 คน ในฐานะนักแสดงนำของเรื่อง
อาจจะมี แปลผิด แปลถูก แปลงง แปลข้าม แปลตามความรู้สึก ก็เกา ๆ ไปได้ประมาณนี้
คะขุ เคนโตะ (จะย่อว่า K ละกัน)
โนมุระ ชูเฮ (จะย่อว่า N ละกัน)
โนมุระ ชูเฮ (จะย่อว่า N ละกัน)
มิตรภาพระหว่างผู้ชาย กับ
ชายรักชาย มีเส้นบางๆกั้นความต่างอยู่นิดเดียว?
เรื่องราวในภาพยนตร์จะพูดถึงเด็กหนุ่มทั้ง 2 ที่มาพบกันอีกครั้ง
หลังจากที่เคยเป็นเพื่อนร่วมชั้นเรียนกัน แต่ไม่ค่อยได้พูดคุยกัน...
หลังจากที่เคยเป็นเพื่อนร่วมชั้นเรียนกัน แต่ไม่ค่อยได้พูดคุยกัน...
การถ่ายทำในหน้าร้อนแบบนี้ช่างสนุกจริงๆ
Q : คิโยทากะที่ดูเป็นคนธรรมดาๆ
กับ โทโดโรคิที่ดูเท่ห์ มีส่วนที่ใกล้เคียงกับตัวตนของตัวเองไหม?
N : ก็มีส่วนที่เหมือนคิโยทากะอยู่มากเหมือนกันนะ ด้วยธรรมชาติของสถานที่ถ่ายทำก็ดูดั้งเดิมดี
ในระหว่างถ่ายทำที่สนุกสนานนั้น รู้สึกเหมือนว่าได้เข้าไปใกล้ตัวตนของการเป็นคิโยทากะเลยล่ะครับ
ในระหว่างถ่ายทำที่สนุกสนานนั้น รู้สึกเหมือนว่าได้เข้าไปใกล้ตัวตนของการเป็นคิโยทากะเลยล่ะครับ
K : จะบอกว่าเหมือนเลยก็ไม่ใช่ซะทีเดียว ผมไม่ใช่คนที่พูดน้อยแบบนั้นเลย ฮ่าๆ
แต่ก็สามารถเข้าใจในส่วนที่ว่า “รู้สึกอยากทำตามใจต้องการแต่ก็ทำไม่ได้"
และส่วนที่จุกแน่นในอก ซึ่งใครๆ ก็มีแหละ
แต่ก็สามารถเข้าใจในส่วนที่ว่า “รู้สึกอยากทำตามใจต้องการแต่ก็ทำไม่ได้"
และส่วนที่จุกแน่นในอก ซึ่งใครๆ ก็มีแหละ
Q : ในฉากบาร์บีคิว
ฉากเล่นลูกโป่งน้ำเนี่ย สนุกกันจริงๆหรือเปล่า
N : ได้เล่นลูกโป่งน้ำแบบจริงจังเลยครับ ลูกโป่งน้ำที่ผมปาไปแตกโพละใส่หน้าคักคุงเลย
(คักคุง มาจาก คะขุคุง เรียกแบบกระชับ ๆ ก็กลายเป็น คักคุง น่ารักจะตาย อิอิ)
คักคุงก็ร้องแว๊กเลย ฮ่าๆ ผมก็ทำหน้ากวนใส่ เห็นแบบนั้นแล้วคุณคุมิโกะ
(นักแสดงหญิงในเรื่อง) ก็หัวเราะใหญ่เลย
(คักคุง มาจาก คะขุคุง เรียกแบบกระชับ ๆ ก็กลายเป็น คักคุง น่ารักจะตาย อิอิ)
คักคุงก็ร้องแว๊กเลย ฮ่าๆ ผมก็ทำหน้ากวนใส่ เห็นแบบนั้นแล้วคุณคุมิโกะ
(นักแสดงหญิงในเรื่อง) ก็หัวเราะใหญ่เลย
K : เป็นหน้าร้อนที่แท้จริงเลยนะ ฉากที่โทโดโรคิขึ้นรถตักดินก็สนุกครับ เอ้อ อันนั้นผมขับเองเลยนะ
ที่นั่งคนขับของรถนั้นน่ะ ระบบมันก็จะต่างจากรถปกติ และพอได้ทำลายของแล้วสนุกดีนะ
(มีฉากที่ต้องทำลายของในเรื่องด้วย)
ที่นั่งคนขับของรถนั้นน่ะ ระบบมันก็จะต่างจากรถปกติ และพอได้ทำลายของแล้วสนุกดีนะ
(มีฉากที่ต้องทำลายของในเรื่องด้วย)
N
: ผมแค่มองคักคุงจากด้านหลัง แล้วก็คิดว่าอยากขับบ้างจัง
พอถูกคุณสตาฟบอกว่า “ห้ามกดปุ่มนี้เด็ดขาด” ก็ยิ่งอยากกดเลยอ่า ฮ่าๆๆ
พอถูกคุณสตาฟบอกว่า “ห้ามกดปุ่มนี้เด็ดขาด” ก็ยิ่งอยากกดเลยอ่า ฮ่าๆๆ
มิตรภาพของผู้ชายด้วยกัน
Q : คิดอย่างไรเกี่ยวกับความสัมพันธ์ที่ละเอียดอ่อนแนบแน่นของคิโยทากะ
กับ โทโดโรคิ
N : สองคนนั้นในสมัยเรียน
ม.ปลายนั้นก็พูดคุยกันคำสองคำ พอตอนมาเจอกันอีกครั้งในโรงเรียน
(สอนขับรถ) มิตรภาพก็เริ่มเกิดขึ้น โทโดโรคิเหมือนอยู่ในวงจรมืด
ส่วนคิโยทากะก็มีเรื่องภายในครอบครัว คิดว่าในความเป็นจริงแล้ว
ถึงจะไม่พูดอะไร ด้วยความที่เป็นผู้ชายด้วยกันก็เข้าใจได้
(สอนขับรถ) มิตรภาพก็เริ่มเกิดขึ้น โทโดโรคิเหมือนอยู่ในวงจรมืด
ส่วนคิโยทากะก็มีเรื่องภายในครอบครัว คิดว่าในความเป็นจริงแล้ว
ถึงจะไม่พูดอะไร ด้วยความที่เป็นผู้ชายด้วยกันก็เข้าใจได้
K : ในส่วนของความต้องการซึ่งกันและกันก็น่าจะมีล่ะนะ
พอนึกถึงความสัมพันธ์ของสองคนนั้นแล้ว ก็ดูเหมือนชายรักชายและมิตรภาพ
ที่มีเส้นบาง ๆ กั้นอยู่ ต้องการซึ่งกันและกัน ตรงนั้นมันดูน่าสนใจดีนะ
พอนึกถึงความสัมพันธ์ของสองคนนั้นแล้ว ก็ดูเหมือนชายรักชายและมิตรภาพ
ที่มีเส้นบาง ๆ กั้นอยู่ ต้องการซึ่งกันและกัน ตรงนั้นมันดูน่าสนใจดีนะ
Q : ได้เรียกร้องสิ่งที่ต่างคนต่างขาดจากเพื่อนผู้ชายด้วยกันไหม
K : นั่นอาจจะมีนะ
เพราะว่าเพื่อนและผมจะเป็นประเภทตรงกันข้าม
ฉะนั้นพอคุยอะไรหลายๆอย่างก็เกิดความคิดใหม่ๆขึ้นก็น่าสนใจดี
ผมนะ บทสนทนาระหว่างเพื่อนผู้ชายเนี่ย ไม่จำเป็นต้องมีอารมณ์ร่วมก็ได้
จะอารมณ์แบบว่าพูดเรื่องที่มันสดใหม่จะสนุกกว่า (แปลเอง งง เอง)
ฉะนั้นพอคุยอะไรหลายๆอย่างก็เกิดความคิดใหม่ๆขึ้นก็น่าสนใจดี
ผมนะ บทสนทนาระหว่างเพื่อนผู้ชายเนี่ย ไม่จำเป็นต้องมีอารมณ์ร่วมก็ได้
จะอารมณ์แบบว่าพูดเรื่องที่มันสดใหม่จะสนุกกว่า (แปลเอง งง เอง)
N
: กรณีผม เพื่อนที่เหมือนตัวเองจะมีเยอะครับ ทุกคนจะแอคทีฟ ถ้าไม่ให้ขยับ
ไม่ให้ส่งเสียงแล้ว ร่างกายก็จะบอกว่า ส่งเสียงหน่อยเซ่
เพื่อนนักแสดงชายที่ยังวัยรุ่น ทุกคนจะแบบทั้งดื่มแบบมึนๆ ทั้งร้องเพลงไปด้วย (อันนี้ก็งง)
ไม่ให้ส่งเสียงแล้ว ร่างกายก็จะบอกว่า ส่งเสียงหน่อยเซ่
เพื่อนนักแสดงชายที่ยังวัยรุ่น ทุกคนจะแบบทั้งดื่มแบบมึนๆ ทั้งร้องเพลงไปด้วย (อันนี้ก็งง)
Q : ตอนไปดื่มกับเพื่อนนักแสดงด้วยกัน
มีคุยเรื่องเกี่ยวกับละครไรบ้างมั้ย
K : โอ้ย ไม่เลย
N : ผมก็เหมือนกัน อย่างพอมีเรื่องกลุ้มในละคร
ก็จะถามแต่ว่า
“ฉันเป็นแบบนี้ แบบนี้” และพอได้คุยกันแบบเอาจริงเอาจัง ก็กลายเป็น
“อ่าเข้าใจแล้ว นั่นน่ะแกก็ต้องทำด้วยตัวแกเองนะ” ฮ่าๆ
เอาเข้าจริงๆ จะเรื่องละครหรือเรื่องผลงานก็ไม่ได้คุยหรอก
แต่ถึงจะไม่ได้คุยละเอียด ก็เข้าใจถึงความรู้สึกที่อยากจะสร้างผลงานที่ดีออกมา
“ฉันเป็นแบบนี้ แบบนี้” และพอได้คุยกันแบบเอาจริงเอาจัง ก็กลายเป็น
“อ่าเข้าใจแล้ว นั่นน่ะแกก็ต้องทำด้วยตัวแกเองนะ” ฮ่าๆ
เอาเข้าจริงๆ จะเรื่องละครหรือเรื่องผลงานก็ไม่ได้คุยหรอก
แต่ถึงจะไม่ได้คุยละเอียด ก็เข้าใจถึงความรู้สึกที่อยากจะสร้างผลงานที่ดีออกมา
K : ผลงานที่คุยกันแบบชัดเจนๆ ไม่มีหรอกเนอะ ความรู้สึกของระยะห่างระหว่าง
คิโยทากะกับโทโดโรคินั้นสำคัญนะ อย่างถ้าคนที่รู้จักตัวจริงของโนมุระจะเข้าใจว่าเป็นคนสนุกสนาน
เสียมากกว่า โนมุระน่ะจริงๆแล้ว ทั้งร่าเริง บริสุทธิ์ไร้เดียงสา ชอบลองอะไรไปเรื่อย
ถึงจะถูกต้องหรือผิดพลาดยังไงก็ไม่ลังเล คิดว่าจิตใจที่ท้าท้ายนั่นคือสิ่งที่สำคัญครับ
คิโยทากะกับโทโดโรคินั้นสำคัญนะ อย่างถ้าคนที่รู้จักตัวจริงของโนมุระจะเข้าใจว่าเป็นคนสนุกสนาน
เสียมากกว่า โนมุระน่ะจริงๆแล้ว ทั้งร่าเริง บริสุทธิ์ไร้เดียงสา ชอบลองอะไรไปเรื่อย
ถึงจะถูกต้องหรือผิดพลาดยังไงก็ไม่ลังเล คิดว่าจิตใจที่ท้าท้ายนั่นคือสิ่งที่สำคัญครับ
N
: คักคุงน่ะเป็นคนหัวดีมาก จะใช้ความรู้สึกกับสิ่งรอบข้างไปด้วย
และรวบรวมสถานการณ์ไปด้วย ผมน่ะในละครจะใช้พวกการสังหรณ์ใจหรือสัญชาตญาณนะ
แต่ว่าคักคุงจะแบบคิดอะไรในหัวก็เอาออกมาใช้เลย สิ่งนั้นน่ะผมคิดว่ามันสุดยอดเลยล่ะ
และรวบรวมสถานการณ์ไปด้วย ผมน่ะในละครจะใช้พวกการสังหรณ์ใจหรือสัญชาตญาณนะ
แต่ว่าคักคุงจะแบบคิดอะไรในหัวก็เอาออกมาใช้เลย สิ่งนั้นน่ะผมคิดว่ามันสุดยอดเลยล่ะ
ชายหนุ่มวัยเหมาะแก่การแต่งงาน จะเป็นที่นิยมจากสาวใหญ่
Q :
คิโยทากะผู้ถูกดึงดูดความสนใจจากซากิ (อาโซ คุมิโกะ) ครูผู้หญิงที่แก่กว่าและมีลูกแล้ว
มากกว่ามัตสึดะ (คิชิอิ ยูคิโนะ) เพื่อนร่วมชั้นเรียนที่เข้ามาในความคิดตัวเอง
สามารถเข้าใจความรู้สึกของผู้ชายที่เป็นที่สนใจของสาวใหญ่ไหม
มากกว่ามัตสึดะ (คิชิอิ ยูคิโนะ) เพื่อนร่วมชั้นเรียนที่เข้ามาในความคิดตัวเอง
สามารถเข้าใจความรู้สึกของผู้ชายที่เป็นที่สนใจของสาวใหญ่ไหม
N : ถ้าเป็นคนวัยแต่งงานประมาณเด็กมหาลัย คิดว่าใครๆก็มีนะ
ทั้งช่วงเวลาครั้งแรกที่ได้ใกล้ชิดสาวใหญ่ เป็นธรรมดาแหละที่จะถูกมองว่ามีเสน่ห์
แต่ว่าเพราะซากิคือคุณคุมิโกะ ถ้าเป็นคุณครูคนนั้น ถึงจะมีลูกก็ไม่เป็นไร ฮ่าๆๆ
ทั้งช่วงเวลาครั้งแรกที่ได้ใกล้ชิดสาวใหญ่ เป็นธรรมดาแหละที่จะถูกมองว่ามีเสน่ห์
แต่ว่าเพราะซากิคือคุณคุมิโกะ ถ้าเป็นคุณครูคนนั้น ถึงจะมีลูกก็ไม่เป็นไร ฮ่าๆๆ
K : ผมก็เข้าใจความรู้สึกของคิโยทากะนะ ก็นะ
ผมคิดว่าจริงๆแล้วเนี่ยอายุของผู้หญิง
ไม่เกี่ยวกับประสบการณ์นะ ฮ่าๆ
ไม่เกี่ยวกับประสบการณ์นะ ฮ่าๆ
N
: คิโยทากะในตอนนั้น ไม่ค่อยจะสนใจมัตสึดะเท่าไหร่นะ แล้วก็ไม่ได้เกลียด
แต่คืออยากจะแค่ได้ใบอนุญาต (ขับขี่) มากกว่าเรื่องความรัก เลยไม่ได้มองถึงเรื่องการเป็นแฟน
แต่คืออยากจะแค่ได้ใบอนุญาต (ขับขี่) มากกว่าเรื่องความรัก เลยไม่ได้มองถึงเรื่องการเป็นแฟน
Q : เป็นประเภทที่แบ่งแยกระหว่างสิ่งที่ตัวเองอยากทำกับความรักมั้ย?
N : ก็แยกนะครับ ก็ไม่ใช่ว่าจะลืมเรื่องของแฟน
“ผมก็มีสิ่งที่ผมอยากทำ คุณก็ทำสิ่งที่คุณชอบละกันนะ”
K : ผมก็แยกเรื่องส่วนตัวกับงานนะ แต่ว่าถ้ามีทางไหนที่ไปในทางที่ดี
มันก็จะรู้สึกดีไปด้วย
ผลที่ได้ก็คือคงรู้สึกดีไปหมด ถ้าพูดถึงสภาพจิตใจ เรื่องอะไรก็สำคัญทั้งนั้นแหละนะครับ
ถ้าสภาพจิตใจไม่ดี ถ้าต้องไปเล่นละครแนวสนุกสนาน ก็แย่นะ
ผลที่ได้ก็คือคงรู้สึกดีไปหมด ถ้าพูดถึงสภาพจิตใจ เรื่องอะไรก็สำคัญทั้งนั้นแหละนะครับ
ถ้าสภาพจิตใจไม่ดี ถ้าต้องไปเล่นละครแนวสนุกสนาน ก็แย่นะ
N
: ผมนะ ในเรื่องส่วนตัวถ้ามีเรื่องกลุ้มใจ คิดว่าจะเก็บมากลุ้มตอนทำงานไม่ได้
ก็พยายามหาเพลงฟัง ถึงจะฝืน ๆ แต่ก็ค่อย ๆ รู้สึกดีขึ้นมา แต่จริงๆแล้วก็ไม่ถึงกลับกลุ้มขนาดนั้นนะ ฮ่าๆ
ก็พยายามหาเพลงฟัง ถึงจะฝืน ๆ แต่ก็ค่อย ๆ รู้สึกดีขึ้นมา แต่จริงๆแล้วก็ไม่ถึงกลับกลุ้มขนาดนั้นนะ ฮ่าๆ
Q : สุดท้ายนี้
ให้บอกหน่อยว่าสิ่งที่มองในอนาคตคืออะไร
N : อยากเล่นแนวแอคชั่น
คราวนี้คิวแอคชั่นของคักคุงอย่างเท่ห์เลย
พอเห็นแล้วก็อยากเล่นมากๆเลยล่ะ
พอเห็นแล้วก็อยากเล่นมากๆเลยล่ะ
K
: ก็เคยคุยกับคุณผู้กำกับโทโยชิม่า เคสุเกะนะครับว่า
“คราวหน้า อยากเล่นแนวแอคชั่นแบบหนังคิงส์แมนจัง” กับโนมุระด้วยก็จะดีนะ
“คราวหน้า อยากเล่นแนวแอคชั่นแบบหนังคิงส์แมนจัง” กับโนมุระด้วยก็จะดีนะ
N : ดีเนอะ อยากทำจัง
2016.07.06
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น